(BizLIVE) – Đúng 21h tối nay: 10/10, màn pháo hoa tầm cao đẹp mắt sẽ chính thức được bắn tại 5 địa điểm trung tâm của thành phố Hà Nội để chào mừng 60 năm ngày Giải phóng thủ đô.

Chào mừng 60 ngày Giải phóng thủ đô, Hà Nội sẽ bắn pháo hoa tại 30 điểm, trong đó có 5 điểm tầm cao tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm, công viên Thống Nhất, sân vận động quốc gia Mỹ Đình, vườn hoa Lạc Long Quân, hồ Văn Quán và 25 điểm tầm thấp sẽ tương ứng với 25 quận, huyện, thị xã còn lại, vị trí do từng đơn vị xác định.

Màn bắn pháo hoa sẽ kéo dài 15 phút (từ 21h đến 21h15). Và để có thể ngắm trọn những màn pháo hoa rực rỡ này, bạn nên tham khảo một vài gợi ý dưới đây:

Hồ Hoàn Kiếm

Hồ Hoàn Kiếm vốn được mệnh danh là “trái tim của thủ đô” nên luôn được chọn là một trong những điểm bắn pháo hoa tầm cao ở Hà Nội. Tuy nhiên, cũng vì ở vị trí trung tâm nên mỗi dịp bắn pháo hoa lượng người đổ về đây rất lớn.

Đến thời điểm hiện tại công tác trang trí và chuẩn bị cho buổi bắn pháo hoa đã gần như hoàn tất. Ngày hôm nay, các đơn vị chịu trách nhiệm sẽ lắp pháo vào từng bệ phóng để hoàn tất việc chuẩn bị màn pháo hoa hoành tráng. Trận địa pháo ở hồ Gươm sẽ được bố trí 500 quả.
Điểm pháo hoa này thường được đặt ở Bưu điện bờ Hồ (gần tượng đài Lý Thái Tổ) và phía báo Hà Nội mới. Những bệ phóng pháo hoa tầm cao được bố trí, đặt hướng ra phía Tháp Rùa.

Vì vậy, địa điểm ngắm pháo hoa lý tưởng nhất thường là khu vực ven hồ. Ngoài ra, các quán cafe trên cao quanh bờ Hồ cũng là địa điểm không tồi. Còn nếu không thích phải chen chúc nhiều, bạn có thể đứng ở khu vực con đường gốm sứ, đoạn dốc Bác Cổ hoặc tản bộ trên cầu Long Biên hoặc Chương Dương mà vẫn có thể ngắm các màn trình diễn pháo hoa đẹp mắt.

Vườn hoa Lạc Long Quân – Hồ Tây

Điểm bắn tầm cao Hồ Tây được đặt tại vườn hoa Lạc Long Quân (cuối đường Nguyễn Hoàng Tôn) với trận địa 500 quả pháo.

Lợi thế của khu vực này là rộng rãi và thoáng hơn khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm nên người dân sống ở cả 2 quận Tây Hồ và Ba Đình đều có thể ngắm pháo hoa từ rất nhiều điểm như bến Hàn Quốc, bến Nhật Bản hay đường ven Yên Phụ.
Tại đây, bạn có thể chọn một quán cà phê trên cao, hoặc thậm chí ngồi ở vỉa hè đều có thể ngắm trọn màn pháo hoa hoành tráng. Hơn thế nữa, từ đây bạn còn có thể quan sát được pháo hoa từ điểm bắn hồ Hoàn Kiếm.

Công viên Thống Nhất

Công viên Thống Nhất vốn là công viên lớn nhất của khu vực nội đô, lại có cổng kết nối với bốn tuyến phố lớn Lê Duẩn, Trần Nhân Tông, Đại Cồ Việt, Nguyễn Đình Chiểu nên điểm bắn pháo hoa này chắc chắn sẽ thu hút đông đúc người dân quanh khu vực cộng thêm một lượng lớn sinh viên các trường đại học gần đó.

Dù khá rộng nhưng lại có nhiều cây xanh nên nếu không “chen” được vào khu vực ven hồ để ngắm pháo hoa thì bạn nên đi xa hẳn công viên và tìm một địa điểm trên cao gần đó để được ngắm trọn vẹn màn trình diễn.

Sân vận động quốc gia Mỹ Đình

Dù không nằm trong khu vực nội đô nhưng các sự kiện bắn pháo hoa ở sân vận động Mỹ Đình thường thu hút rất đông người đến xem, đặc biệt là người dân khu vực Cầu Giấy, Nhổn, Từ Liêm… Đó là chưa kể đến khá đông sinh viên ở các trường đại học khu vực phụ cận.

Trận địa pháo tại sân vận động Mỹ Đình sẽ được lắp đặt 600 quả pháo, trong khi 4 trận địa pháo trên cao khác được bố trí 500 quả pháo.
Tại địa điểm bắn pháo hoa này, ngoài khoảng trống rộng trong sân vận động, còn có rất nhiều điểm để xem bắn pháo hoa. Chẳng hạn như các chung cư, tòa nhà cao tầng gần đó, các quán cà phê cao tầng ở đường Xuân Thủy, Hồ Tùng Mậu, Lê Đức Thọ. Thậm chí nếu không kịp đến sân vận động hoặc các quán cà phê, người đi đường cũng có thể nhìn thấy pháo hoa từ các trục đường gần đó, hay từ cầu vượt Mai Dịch.

Hồ Văn Quán

Đây là khu vực nằm cách xa trung tâm thành phố Hà Nội nhất nhưng vẫn sẽ là điểm bắn pháo hoa thu hút khá đông người dân khu vực Thanh Xuân, Hà Đông và ngoại thành phía Nam Hà Nội.

Với trận địa 500 quả pháo được đặt xung quanh bờ hồ cộng với địa thế khá rộng và thoáng nên nếu không tìm được vị trí ven hồ, bạn hoàn toàn có thể ngồi ngay ở một quán cà phê vỉa hè để xem bắn pháo hoa.
Còn nếu không muốn ra khỏi nhà, người dân sống ở các nhà cao tầng, chung cư quanh hồ có thể quan sát pháo hoa ngay từ ban công nhà mình.

Theo BizLIVE
NISAVA TRAVEL!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *