Sườn rim mặn ngọt này khác hẳn với cách làm sườn xào chua ngọt, công thức đơn giản hơn, thời gian chế biến cũng nhanh hơn và cuối cùng là bạn có một món sườn rim mằn mặn, ngòn ngọt cực kỳ đưa cơm nhé. Cùng bắt tay vào làm thôi nào:

Cách làm sườn rim mặn ngọt đưa cơm

Nguyên liệu cho món sườn rim mặn ngọt:

– 500g sườn non chặt nhỏ

– Muối, đường, nước mắm, tỏi, hành khô, hành lá, hạt tiêu.

Cách làm sườn rim mặn ngọt cực dễ:

Cách làm sườn rim mặn ngọt đưa cơm 1

– Sườn non đem chặt nhỏ và rửa sạch bọt bẩn, rồi các bạn cho vào nôi đun sôi 3 phút để chần qua sườn, sau đó đổ ra rửa lại bằng nước lạnh cho thật sạch, để ráo.

– Cho sườn đã sơ chế vào 1 chiếc âu sạch, cho thêm hành khô băm nhỏ, chút hạt tiêu, một thìa nước mắm, một thìa đường lượng tùy thích, một thìa muối nhỏ hoặc bột canh, trộn đều lên, rồi bạn để ướp khoảng 1 – 2 tiếng.

– Sau khi ướp sườn xong thì cho vào nồi, bắc lên bếp, xào xăn 3 phút thì đổ thêm nước lạnh xâm xấp với mặt sườn, đậy kín nắp tiếp tục đun lửa nhỏ tiếp từ 30 đến 35 phút.

– Các bạn dùng đũa nấu để xiên nhẹ qua phần thịt sườn mềm và thấy phần nước cạn bớt thì tắt bếp.

– Dùng 1 chiếc chảo chống dính trong đó đun sôi khoảng 1 thìa đường với một thìa nước trên, đun cho đến khi đường trong chảo chuyển màu vàng cánh gián.

– Cho sườn đã đun ở bước trên vào, dùng đũa đảo đều để phần nước hàng ( đường ) bám đều quanh miếng thịt tạp màu đẹp, tiếp tục đậy kín nắp nồi.

– Thêm chút nước mắm, muối nêm lại cho vừa ăn, đun sôi tiếp khoảng 5-10 phút đến khi cạn bớt nước thì các bạn tắt bếp, hành lá thái nhỏ cho vào nồi sườn còn nóng, múc ra đĩa dùng làm món mặn ăn với cơm.

Vì phần sườn ướp và đã đun trước nên khi bạn rim như vậy phần thịt sườn sẽ nhanh thấm, mềm thịt hơn và không hề bị khô.

Chúc các bạn thành công và có bữa ăn thật ngon miệng nhé !!!

Món ngon từ sườn: Sườn kho trứng cút

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *