Bánh trứng nướng KFC ngon không khác ngoài hàng với lớp vỏ bánh giòn tan và nhân bên trong thì béo ngậy đã và đang là một món ăn khoái khẩu của không ít người. Món bánh tart trứng giống của KFC không đòi hỏi nguyên liệu đắt tiền mà chỉ là sự kiên nhẫn của bạn trong quá trình chế biến.

Cách làm bánh trứng KFC - Bánh Egg Tart

Sau đây Vaobepcungban.org sẽ chia sẻ cho các bạn cách làm món bánh tart trứng giống KFC cực ngon miệng ngay tại gia nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

1. Dành cho: Vỏ bánh ngàn lớp:

– 400g bột mì đa dụng

– 200g bơ Magarine (bơ thực vật) loại hơi mặn

– 1 muỗng canh đường

– 2 lòng đỏ trứng

2. Dành cho: Nhân kem sữa:

– 3 quả trứng

– 60ml sữa đặc

– 200ml sữa tươi không đường

– 1 muỗng cà phê vani

Cách làm bánh trứng nướng KFC thơm ngon:

1. Đầu tiên là phần làm vỏ bánh ngàn lớp:

Cách làm bánh trứng KFC - Bánh Egg Tart  1

Các bạn đong 100g bột mì đa dụng cho vào tô, cho tiếp 200gram bơ Magarine vào nhào đều. Múc phần hỗn hợp bơ cho vào màng bọc thực phẩm, gói màng bọc lại thành khối vuông rồi cất vào ngăn đá của tủ lạnh trong thời gian 15 phút.

Cách làm bánh trứng KFC - Bánh Egg Tart 2

Trong thời gian này, các bạn cho lần lượt 300gram bột mì đa dụng, 1 muỗng đường, 2 lòng đỏ trứng và 150ml nước vào tô vào rồi nhào đều đến khi hỗn hợp bột quánh mịn lại. Sau đó, tiến hành cán bột thành miếng hình chữ thập, không cần quá mỏng.

Cách làm bánh trứng KFC - Bánh Egg Tart 3

Tiếp theo, các bạn ấy bơ đã được làm lạnh trong ngăn đá tủ lạnh ra cho vào chính giữa miếng bột, sau đó gói lại rồi cán thật nhẹ nhàng, xong rồi gấp bột làm 3 rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, để tiếp vào ngăn đá tủ lạnh trong 15 phút.

Chúng ta sẽ trở lại với phần bột bánh egg tart sau khi hoàn thành lớp kem sữa nhé.

2. Bắt tay làm nhân kem sữa cho bánh tart trứng:

Cách làm bánh trứng KFC - Bánh Egg Tart 4

Để chuẩn bị làm nhân bánh egg tart, đầu tiên chúng ta pha 60ml sữa đặc với 200ml sữa tươi không đường trong một cái tô. Sau đó bạn quay tô trong lò vi sóng ở công suất Trung bình Cao trong vòng 3 phút.

Lấy một chiếc tô khác, đập vào trong 3 quả trứng và 1 muỗng vani, khuấy tan trong tô. Lấy tô sữa còn nóng ra khỏi chiếc lò vi sóng rồi rưới trứng vào, khuấy đều rồi lọc qua rây để nhân bánh egg tart không bị lợn cợn.

Sau cùng, các bạn để tô kem sữa nghỉ trong khoảng 15 phút cho hết bong bóng, việc này sẽ giúp phần nhân bánh tart trứng của chúng ta thêm mềm mịn.

Cách làm bánh trứng KFC - Bánh Egg Tart 5

Trở lại với phần vỏ bánh trước đó, lấy bột trong tủ lạnh ra cán mỏng, và gấp lại làm 3 rồi bọc màng bọc cho trở lại vào ngăn đá tủ lạnh trong thời gian: 15 phút. Sau 15 phút sau đó, bạn lặp lại các bước trên, rồi làm lại việc cán, gấp và cấp đông, tổng cộng ta đã cán và gấp bột được 4 lần nhé. Tổng số lớp vỏ bánh được cán là 3x3x3x3=81 lớp.

3. Cuối cùng tiến hành nướng bánh

Cách làm bánh trứng KFC - Bánh Egg Tart 6

Ở lần cán bột lần thứ 5, hãy cán cho bột mỏng chỉ còn 3mm, dùng khuôn cắt bột ra thành từng miếng tròn rồi đem lót vào khuôn nướng. Lớp vỏ bánh trứng KFC đã được chuẩn bị xong.

Trước khi tiến hành đưa bánh vào lò nướng bánh, bạn làm nóng lò nướng ở 200 độ C trước. Cẩn thận rót phần nhân kem sữa vào lớp vỏ bánh rồi đặt khay nướng vào rãnh giữa của lò để nhiệt độ được trải đều nhất. Nướng bánh tart trứng KFC trong 20 đến 25 phút, quan sát đến khi vỏ bánh trứng đã vàng giòn thì lấy ra.

Đây là cách làm bánh trứng KFC hay Egg Tart rất đơn giản và dễ thực hiện, lại còn ngon không khác gì ở KFC đâu nhé.

Xem thêm nhiều công thức hấp dẫn khác:

#1. Tự làm gà rán giòn giống hệt KFC – Lotteria

#2. Làm gà sốt đậu Lotteria ngay tại nhà

#3. Tự làm Pizza đơn giản mà ngon

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *