(PNN) – Đến Đà Lạt, bạn hãy dậy sớm, trèo lên một ngọn đồi, từ từ nhìn ngắm biển mây dần xuất hiện dưới ánh bình minh rực rỡ của phố núi.

Được mệnh danh là xứ sở ngàn hoa với thời tiết mát mẻ quanh năm, Đà Lạt còn là thiên đường với những người đam mê nhiếp ảnh.

Người ta vẫn thường nói tháng 6 là mùa săn mây, nhưng thực tế cả 4 mùa chỉ cần Đà Lạt trời trở lạnh, độ ẩm lớn là cơ hội săn mây thành công luôn rất cao.

Những địa điểm săn mây nổi tiếng nhất Đà Lạt phải kể đến: Hòn Bồ, đỉnh Pinhatt – hồ Tuyền Lâm, nghĩa trang Du Sinh, Đơn Dương, Đạ Sar… trong đó hồ Suối Vàng kế bên khu du lịch Thung lũng Vàng là điểm đến gần đây thu hút rất nhiều người tìm đến.
NISAVA

Thường bạn sẽ phải xuất phát lúc 4h sáng để di chuyển và leo lên đồi, giữa sương đêm còn phủ dày trên cỏ và trước khoảnh khắc những tia nắng đầu tiên của ngày mới.

Nếu như miền núi phía Bắc mây thường cuồn cuộn như biển, có thể kéo dài cả ngày do cấu thành của các thung lũng “chứa mây”, cùng độ cao và nhiệt độ lạnh… thì mây ở Đà Lạt thường có thời gian ngắn, không dày.

Khi mặt trời lên cao, ánh sáng ngày mới chiếu qua những tán thông rậm rạp bên dưới tạo nên những luồng “ray sáng” hoàn hảo​.

Địa hình đồi núi thấp hình lòng chảo hoặc chiếc bát úp của Đà Lạt đã hình thành lên một “đặc sản” mây “luồn” mà ít nơi nào nào có thể sánh được. Mây mỏng, lãng đãng như sương, khi như dải lụa trắng xóa lúc ẩn, lúc hiện, luồn lách qua những rừng thông, đồi cỏ, cánh đồng…
NISAVA

Chỉ cần chịu dậy sớm là bạn sẽ có cơ may săn được những khoảnh khắc hiếm có ở Đà Lạt, nên không khó hiểu khi hồ Suối Vàng được khá nhiều nhiếp ảnh gia, bạn trẻ, các nhóm phượt tìm đến. Thậm chí rất nhiều cô dâu chú rể đã lựa chọn nơi đây là khung cảnh ghi dấu hạnh phúc trăm năm của mình.
Hướng dẫn săn mây địa điểm hồ Suối Vàng:

Từ trung tâm Hồ Xuân Hương của TP Đà Lạt, theo lối đường Phan Đình Phùng đi về hướng Langbiang, đến ngã ba Xô Viết Nghệ Tĩnh – Đankia – Ankroet, bạn rẽ trái đường Ankroet để đến khu du lịch Thung lũng Vàng. Kế bên đường nhựa dẫn vào khu du lịch, chú ý một con đường đất nhỏ, cứ theo đường đó chừng một km là sẽ đến chân ngọn đồi, từ đó để xe lại và leo lên đồi.

Theo Phụ Nữ New
NISAVA TRAVEL!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *