(Zing) – Với vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí với những con dốc chông chênh, thác Ràng là sự khiêu khích cho những kẻ gan lỳ, ưa mạo hiểm.

Nằm ở địa phận xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai – địa danh nổi tiếng của những dòng thác đẹp, thác Ràng ít được biết đến, và khá hoang sơ. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà nơi đây trở nên lạnh lẽo. Thác Ràng mang vẻ đẹp mạnh mẽ như những đứa con của thần rừng. Tiếng chim muông, thậm chí cả những bầy vắt đói đang mon men, chờ được bám vào con người dưới những tán lá ẩm.

Nếu đi từ TP.HCM, bạn đi theo hướng quốc lộ 1K để vào địa phận tỉnh Đồng Nai. Hành trình tiếp theo đi qua tỉnh lộ TL 768 đến thủy điện Trị An, tiếp tục về ngã ba chợ Phú Lý. Từ đây, bạn hỏi người dân hướng đi tham quan thác Ràng, hoặc đi theo Google Maps đường 322B. Tổng hành trình từ TP.HCM -thác Ràng dài khoảng 100 km.

Cao gần 5m, Thác Ràng được rừng cây cổ thụ, cây lồ ô ôm trọn vào lòng. Những tia nắng yếu ớt xuyên qua kẽ lá. Dưới chân bạn, dòng nước mát lạnh hay thác nước đổ xuống tạo nên khung cảnh lãng mạn, nhẹ nhàng thư thái. Thác Ràng là một trong những địa điểm lý tưởng cho những ngày nóng nực.

Để đến được với thác Ràng, bạn phải trải qua quãng đường khó khăn, vất vả. Sau những cung đường thẳng tắp trải dài bất tận, những mái nhà liêu xiêu trong khói chiều là con đường gồ ghề, khúc khuỷu chào đón bạn tới cõi tĩnh mịch của rừng già.
NISAVA
Dòng thác Ràng uốn lượn, uyển chuyển ven triền dốc khu bảo tồn. Vẻ đẹp huyền bí, kích thích trí tò mò, khám phá sự mạo hiểm là điều mà ai cũng gặp phải khi bước chân tới nơi đây.

Du khách sẽ bắt gặp rất nhiều loại bướm với những màu sắc, hình dáng khác nhau tạo nên không gian cổ tích đầy mê hoặc. Không chỉ là nơi khám phá, bạn có thể cắm trại, đốt lửa nướng thịt cùng mọi người. So với thác Trị An hay thác Hòa Bình, thác Ràng chưa có nhiều dấu chân của con người.

Đi phượt thác Ràng, bạn không phải chi tiêu quá nhiều hay mất phí vào. Chỉ cần chi cho khoản ăn uống, lều trại và xăng xe đi lại là đã có chuyến đi nhớ đời. Nếu là dân đi phượt chuyên nghiệp, bạn có thể mua sẵn đồ, gà ướp nướng rồi xách balo lên và đi thôi, hoặc cũng có thể vào chợ Mã Đà để mua đồ cho chuyến đi này.

Vào rừng mà nướng gà, nhâm nhi chén rượu cay giữa tiết trời se se lạnh, ngắm trăng sao thì còn gì bằng. Sáng sớm dậy đón bình minh giữa chốn “thâm sơn cùng cốc” lạ lẫm mà mới mẻ.
NISAVA
Một điểm lưu ý cho tất cả mọi người đang có ý định đi khám phá thác Ràng, tới các trạm kiểm lâm nên xuống hỏi đường xuống thác và xin phép nướng đồ trong rừng, dù làm gì cũng nên hỏi các chú ấy một tiếng cho thoải mái.

Bên cạnh đó, khi đi du lịch trong rừng, mọi người nên chú ý mang đầy đủ đồ dùng, nước uống, áo mưa, đèn pin, giầy, dép chống trơn và nhất là thuốc chống vắt. Trước khi vào khu vực thác, nên bôi thuốc để không trở thành miếng mồi béo bở cho những chú vắt rừng.

Theo Phước Bình (Zing New)
NISAVA TRAVEL!

Thác Ràng trong rừng chiến khu Đ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *