(VNE) – Đồi dã quỳ là điểm đến hấp dẫn nhất mùa này ở Ba Vì, hoa sẽ nở rộ vào tháng 11 và du khách vào tham quan cần trả phí.

Dưới đây là chia sẻ của tài khoản Trâm Hugo, quê Ba Vì về chuyến đi một ngày đến vườn quốc gia Ba Vì, Hà Nội giữa tháng 9.

+ Cách đi

Đi bằng xe buýt có tuyến 214 xuất phát từ bến xe Yên Nghĩa (quận Hà Đông) – Xuân Khanh, tuyến 71 hoặc 74 chạy Mỹ Đình – Xuân Khanh. Lưu ý, điểm cuối xe buýt dừng ở Xuân Khanh để tới Ba Vì cách 5 km, bạn có thể bắt xe ôm hoặc taxi để di chuyển tiếp.

Phương tiện phổ biến và tiện lợi nhất khi du lịch Ba Vì là xe máy. Bạn chạy xe theo hướng Láng Hòa Lạc hoặc Cầu Giấy, đường dễ đi và dễ tìm đường vì có biển chỉ dẫn. Chú ý vì đường trong vườn quốc gia là đèo dốc lên cao, khá dài và tương đối khó đi nên bạn cần đổ đầy xăng trước khi vào và đảm bảo an toàn tay lái.
NISAVA
Di chuyển bằng xe máy hoặc ôtô riêng, bạn lựa chọn một trong 2 cung là: Xuất phát từ Big C Thăng Long (Trần Duy Hưng, Hà Nội), đi theo đại lộ Thăng Long khoảng 30 km, cầu vượt Hòa Lạc, đi thẳng vào khu vực Làng văn hóa Các dân tộc Việt Nam theo biển chỉ dẫn đến xã Yên Bài, núi Ba Vì.

Cách 2, xuất phát từ khu vực Cầu Giấy, theo đường Quốc lộ 32 khoảng 37 km tới ngã tư bến xe Sơn Tây, rẽ trái tiếp 3,5 km đến ngã tư Viện 105, đi thẳng tiếp 9 km tới ngã ba Tản Lĩnh, rẽ trái đi tiếp 3,5 km đến ngã 5 hình sao, phía trước bên tay phải là trạm bán vé tham quan Vườn Quốc gia Ba Vì.

+ Ăn uống
NISAVA
Trong khuôn viên vườn quốc gia có phục vụ ăn uống nhưng không đa dạng và giá khá cao, vì thế bạn có thể tự chuẩn bị đồ ăn, thức uống, bạt trải để có một buổi dã ngoại thú vị ở rất nhiều khu vực trong đó, như rừng thông, trên đồi dã quỳ hay bất kỳ chỗ nào bạn cảm thấy phù hợp. Lưu ý thu dọn trước khi ra về để giữ môi trường xanh sạch đẹp.

Để thưởng thức ẩm thực Ba Vì, bạn nên lựa chọn một nhà hàng như Lá Cọ hoặc Ao Vua với các món như: cá ngạnh, cá nheo sông Đà, các món dê, lợn lửng…

+ Điểm tham quan

Rừng thông: Đây là điểm dừng đầu tiên ở Vườn quốc gia Ba Vì, đối diện khu nghỉ dưỡng. Rừng thông nhỏ nhưng đẹp để chụp hình. Bạn có thể chạy xe vào hoặc để xe bên ngoài đi bộ trên đường bê tông quanh co dạo chơi trong rừng thông. Điểm này còn có một vị trí ngắm cảnh khá đẹp, nhìn xuống toàn cảnh đồng bằng bên dưới.

Nhà thờ đổ: Nhà thờ bỏ hoang bị rêu phong phủ đầy ma mị trong MV “Có khi nào rời xa” của Bích Phương. Ban đầu đến đây, bạn sẽ thấy hơi “rờn rợn” vì nó nằm giữa một khu rừng xanh biếc âm u chỉ có chút nắng trời chiếu rọi, nhưng đây là nơi chụp ảnh “ảo diệu”, nên đừng bỏ qua.
NISAVA
Đồi hoa dã quỳ: Để lên ngọn đồi này phải đi qua một trạm kiểm soát và trả thêm phí để vào (60.000 đồng). Hoa dã quỳ thường nở vào tháng 11 nhưng khi lên đây bạn sẽ được thư giãn và thoải mái vì không ồn ào, không khói bụi. Đỉnh cao này cho phép bạn chạy xe tới gần, chỉ phải đi bộ lên vài trăm bước là ngắm được cả một dòng Đà giang phía xa.

Trên đường về bạn có thể ghé qua uống ly sữa bò tươi có bán tại rất nhiề quán hai bên đường, mua quà là các sản phẩm từ sữa Ba Vì nổi tiếng.

Theo Trâm Hugo (Vnexppress)
NISAVA TRAVEL!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *