(BQN) – Em Sheldon từng xuất hiện nhiều trên tạp chí Cosmopolitan (một tạp chí phụ nữ ở nước Anh) với tư cách là một blogger. Cô lập trang web emtalks.co.uk, trong đó đề cập rất nhiều lĩnh vực: Thời trang, ẩm thực, cuộc sống, du lịch, mua sắm…

< Tác giả bài viết trong chuyến du lịch Hạ Long.

Hiện tại trang web này đã có hơn 2,5 triệu lượt ghé thăm. Bài viết này Em Sheldon viết và đăng trên trang web của mình sau chuyến du lịch của cô với Jack, bạn trai cô, tới Hạ Long vào tháng 4 năm 2014. (Đầu đề do chúng tôi đặt).

Thực sự thì chúng tôi cũng không hình dung được những gì đang đón chờ mình phía trước, nhưng chắc hẳn là mọi thứ ở đây đều rất đẹp.

Chúng tôi quyết định chọn một tour du lịch 3 ngày 2 đêm khá sang trọng của một công ty du lịch được đánh giá cao trên mạng internet. Chúng tôi muốn có một trải nghiệm thật đáng nhớ ở đây với dịch vụ cao cấp hơn là những con tàu du lịch ồn ào, rẻ tiền…

Ngay khi đặt chân lên tàu, chúng tôi đã được chào đón bằng thảm đỏ với những cánh hoa hồng thật lãng mạn giống như trong một kì nghỉ trăng mật hoàn hảo (thậm chí có rất nhiều người đã hỏi xem có phải chúng tôi đi nghỉ tuần trăng mật hay không).

Sau đó chúng tôi được đưa đến thăm phòng ngủ khá rộng rãi với ban công nhìn ra biển. Tôi và Jack đã dành nhiều thời gian ngồi ở ban công và nhìn ngắm khung cảnh nơi đây. Thực sự có quá nhiều cảnh đẹp không thể nói hết bằng lời.

Công ty du lịch tổ chức cho chúng tôi rất nhiều hoạt động thú vị. Hoạt động đầu tiên là đi thuyền đến thăm các hang động, đảo đá. Chúng tôi được vào thăm những hang động lung linh huyền ảo (tôi đã chụp rất nhiều ảnh nhưng chúng cũng không thể nào thể hiện được hết vẻ đẹp nơi đây).

Khung cảnh nhìn từ trên đỉnh núi thật đẹp, bình yên và trong lành; tránh xa hết các phương tiện hiện đại, truyền thông, wifi, điện thoại… Không lo âu, không suy nghĩ vướng bận gì…

Có khá nhiều làng chài và bãi biển du lịch trên Vịnh Hạ Long. Chúng tôi đã đến đảo Titop – một trong số những hòn đảo nổi tiếng ở Vịnh Hạ Long. Khách du lịch được tự do tham quan, khám phá hòn đảo này. Tôi và Jack đã ngay lập tức leo lên một ngọn núi để có thể nhìn Vịnh Hạ Long từ trên cao – một vùng trời nước bao la hùng vĩ.

Trong bữa ăn đầu tiên trên Vịnh, chúng tôi đã được dạy làm món nem cuốn – một món ăn truyền thống của người Việt, thậm chí họ còn bảo tôi rằng một người đàn ông Việt Nam sẽ không lấy bạn nếu bạn không biết làm món nem cuốn! Mọi người đều chăm chú theo dõi tôi. Điều này khiến tôi có chút áp lực khi thử làm món này. Nhưng cuối cùng thì tôi đã làm được một chiếc nem thật hoàn hảo!

Những món ăn còn lại trong bữa ăn cũng rất ngon, có những thứ chúng tôi cũng không rõ là gì nữa, nhưng cả tôi và Jack đều không thể quên được mùi vị tuyệt vời ấy.

Một trải nghiệm thú vị nữa trong chuyến đi lần này là chuyến câu mực đêm. Thật ra thì sau bao nhiêu cố gắng chúng tôi cũng không thể câu được một con mực nào, vì vậy chúng tôi quyết định “ăn gian” bằng cách sử dụng vợt lưới. Và chỉ sau vài phút tôi đã bắt được một con… sứa! Tất nhiên là sau đó tôi phải thả nó về với biển.

Thời tiết ở đây cũng thật đặc biệt. Giống như có một thứ phép thuật nào đó vậy. Chỉ trong vòng một giờ, trời đất bỗng nhiên tối sầm, mây đen kéo đến như sắp có một cơn bão lớn – giống như trong một bộ phim thảm hoạ với gió to, mưa lớn và mây mù khắp nơi.

Tôi đã có chút lo lắng. Nhưng cũng chỉ một giờ sau, trời lại sáng trở lại, nắng lại vàng rực rỡ như chưa có chuyện gì xảy ra. Thật tuyệt khi được chứng kiến thời tiết thay đổi như vậy.

Sau khi thời tiết đẹp trở lại, chúng tôi cập bến thăm một hòn đảo nhỏ có khung cảnh hoang sơ tươi đẹp nhất trong số những nơi tôi từng đến, giống như một khu rừng mưa nhiệt đới vậy. Chúng tôi thăm những làng chài, trường học trên biển. Mọi thứ thật thanh bình…

Buổi chiều chúng tôi đi thuyền kayak qua các hang động, nhảy xuống tắm ở những vùng nước trong mát nhất. Xung quanh chúng tôi chỉ có nước biển, núi đá với vài chú khỉ leo trèo.

Thả mình lững lờ trôi theo dòng nước, đây thực sự là khoảng thời gian thư giãn hiếm có trong suốt cuộc đời tôi, không lo toan, không vướng bận gì đến thế giới bên ngoài…

Chuyến thăm Vịnh Hạ Long kết thúc mà chúng tôi vẫn chưa hết ngạc nhiên thích thú bởi khung cảnh nơi đây. Mọi thứ thật hoàn hảo. Dịch vụ trên tàu, khung cảnh thiên nhiên, thậm chí cả thời tiết cũng rất ủng hộ chúng tôi. Hy vọng tôi sớm có cơ hội được quay lại nơi này!

Theo Em Sheldon (Quốc tịch Anh) – Lạc Dung dịch (Báo Quảng Ninh)
NISAVA TRAVEL!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *