Luộc gà thì chắc ai cũng biết rồi phải không nhỉ? Thế nhưng cách luộc gà ngon, vừa nhanh chín, da gà lại không rách thì cũng là bí quyết, mẹo riêng mà mỗi người tự đúc kết trong quá trình nấu nướng. Sau đây Vaobepcungban.org sẽ hướng dẫn cho các bạn cách luộc gà nhanh chín, kho rách da mình gà bóng mượt nhé !
*     Cách luộc gà bằng nồi cơm điện.
*     Luộc ngan vịt ngon không hôi
Luộc gà ngon nhanh chín, da vàng
Khâu đầu tiên là chọn mua gà, chúng ta nên chọn mua gà ta:
–   Nếu chọn mua gà sống thì chọn gà khoẻ mạnh, lông bóng mượt, áp sát thân, màu lông sáng. 
–   Nếu mua gà ta đã làm sẵn, chọn con có da màu vàng nhạt tự nhiên và da mỏng đều toàn thân, phần thịt cảm quan thấy săn chắc, phần phao câu nhỏ, mỡ vàng không nhiều ở phần cổ và phần đùi. 
–   Nếu là công nghiệp luộc thịt sẽ bị mềm bở, không giòn và ngon đâu nhé, vì vậy chúng ta muốn luộc gà ngon thì nên chọn gà ta hoặc gà thả vườn.

Cách luộc gà ngon vàng bóng, không rách da:

Gà làm sạch lông, mổ moi xát muối, rửa sạch cả ngoài da và phía trong rồi để ráo khô. 
Chuẩn bị gia vị luộc bao gồm: 3 cọng hành hoa rửa sạch (có thể để cả rễ rửa sạch) buộc túm gọn. Chú ý là đập dập 1 mẩu gừng (nên để nguyên vỏ rửa sạch).
Nguyên liệu sau đây có thể có hoặc không cũng không sao: Bẻ lấy nửa bông hoa hồi và 15 bông hoa tiêu. Nếu không có hoa tiêu thì bạn dùng thế tạm bằng cả 3 thứ sau: 10 viên hạt tiêu, nửa thìa ớt bột, 1/3 thìa mù tạt.
–   Cho gà vào nồi, đổ nước lã xâm xấp gà, cho toàn bộ gia vị như trên cùng chút xíu muối vào nồi luộc gà.
–   Lưu ý là cho gà vào nồi ngay khi nước còn lạnh, như vậy thịt gà luộc sẽ chín dần từ ngoài vào trong. Nếu để nước sôi các bạn mới cho vào thì gà khó chín đều, da gà sẽ nứt không được đẹp nữa. Nếu là gà thịt đông lạnh, cần để rã đông hoàn toàn rồi mới luộc nhé.
–   Khi luộc gà chú ý để bụng gà hướng xuống dưới và đổ nước vào nồi sao cho vừa ngập cả con gà là được, chọn nồi vừa phải không to và không nhỏ quá khi luộc nhé.
–   Khi nước trong nồi luộc gà đã sôi, lúc này nên vặn nhỏ lửa, vì nếu để sôi sùng sục, phần thịt ở đùi sẽ co tụt lên, ra thành phẩm sẽ rất xấu. Sau khi nước sôi được khoảng 5 phút, vặn nhỏ gas hết cỡ, để trong vòng 5 phút nữa rồi tắt và đậy vung kín chừng 20 phút nhé. 
Bạn có thể thử xem gà đã chín chưa bằng cách dùng đũa chọc vào gà, nếu đũa đâm xuyên dễ dàng, nước ứa ra không có màu hồng là đã chín.
–   Lưu ý về thời gian luộc gà: Luộc một con gà ngon và nhanh nhất khoảng 20 phút (thường là là 30 phút), nhưng để gà luộc chín đều, da vàng óng phải mất khoảng 45-60 phút (để lửa nhỏ).
–   Chặt thịt gà ngon: Gà luộc phải nguội hoàn toàn mới chặt mỏng và dài bằng dao sắc và nặng, nhát chặt nên dứt khoát. 
Trong quá trình luộc gà và bày trí lưu ý:
Để gà luộc da vàng trông mọng, màu da vàng tươi tắn, sau khi vớt ra, nên nhúng ngay vào nồi nước sôi để nguội, nên nhớ nước lạnh càng tốt. Đến lúc gà nguội hẳn các bạn mới lấy ra đĩa. Nếu không làm như vậy, da gà sẽ bị khô và xỉn màu không đẹp. Sau đó, để thịt ráo nước một chút, dùng dùng 1 củ nghệ gọt vỏ rồi giã nhỏ vắt lấy nước trộn với phần mỡ gà đã chiên lên ra mỡ quét một lớp lên da gà, chúng ta sẽ có món gà luộc màu vàng bóng và căng mượt.
Việc cần làm giờ là pha muối chanh tiêu, lá chanh thái chỉ rắc lên đĩa thịt gà luộc và ăn thôi ^_^.
Chúc các bạn thành công nhé !!!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *